Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

Quảng cáo trực tuyến đang gây sức ép lên quảng cáo truyền thống trên phương tiện báo chí

 Trong năm nay thị trường quảng cáo trực tuyến Hoa Kỳ thu được mức lợi nhuận kỷ lục. Theo IAB và PwC, tổng doanh thu toàn thị trường trong sáu tháng đầu năm 2010 tăng 11,3%, đạt 12,1 tỷ đô la. Quảng cáo theo ngữ cảnh vẫn đang dẫn đầu, nhưng quảng cáo bằng video cũng đang tiến triển rất lạc quan. Internet tiếp tục gây áp lực lên mảng quảng cáo truyền thống bằng phương tiện báo chí.
So với cùng kỳ năm 2009, lợi nhuận quảng cáo bằng video tăng đến 31%. Quảng cáo banner mang về doanh thu hơn 4,4 tỷ đô la, đạt tốc độ tăng 16% so với cùng kỳ năm 2009. Thị phần quảng cáo ngữ cảnh vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất với 47%.
Báo cáo của IAB cho thấy các chuyên gia tiếp thị tiếp tục nhắm đến truyền thông tương tác trong hoạt động quảng bá thương hiệu. Và xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong tương lai.
Borrel Associates dự báo tổng mức đầu tư quảng cáo sẽ đạt mức tăng trưởng không vượt quá năm phần trăm trong năm 2011, đạt 238,6 tỷ đô la. Quảng cáo trực tuyến sẽ đạt tốc độ tăng 14%, đạt 51,9 tỷ đô la. Các chuyên gia tin tằng mức đầu tư cho quảng cáo banner ở Hoa Kỳ sẽ tăng 60% trong năm 2011, đạt 10,9 tỷ đô la.
Đối với người Nga, hai phạm trù Internet và mạng xã hội giờ hầu như đã là 1. Một nghiên cứu mới đây của comScore cho thấy 34,5 triệu người dùng Internet của Nga mỗi ngày trong tháng 8 vừa rồi đều truy cập ít nhất một mạng xã hội. Trung bình một người dành đến 9,8 giờ đồng hồ trên mạng xã hội – gấp đôi tỷ lệ truy cập trung hình của thế giới là 4,5 giờ/ người/ tháng.
Ở Nga, Internet đang ngày càng chiếm lĩnh được nhiều thị phần trong thị trường quảng cáo. Theo Hiệp Hội Truyền Thông Nga, trong quý 3 năm nay các nhà quảng cáo nước này chi 7,3 tỷ rubi cho quảng cáo trực tuyến. Mức đầu tư cho quảng cáo ngoài trời cao hơn một chút, đạt 8,1 tỷ rubi. Quảng cáo trên phương tiện báo chí đạt 7,8%.
Ông Dimitry Ashmanov, Giám Đốc Mindshare Interaction phát biểu:
“Nhiều khả năng đến cuối năm sau quảng cáo trực tuyến sẽ qua mặt quảng cáo trên phương tiện báo chí. Quảng cáo truyền hình vẫn đang nắm vị trí số 1, song tôi tin tầm ảnh hưởng của loại hình này đối với thị trường chung sẽ sớm suy giảm. Thị trường quảng cáo tăng trưởng 12-14 phần trăm, trong khi đó thị trường Internet lại tăng đến 25-30 phần trăm, tính luôn cả quảng cáo trên truyền thông và ngữ cảnh. Thị trường quảng cáo trực tuyến đã phát triển rất nhanh ở Hoa Kỳ. Tình hình ở Nga cũng tương tự, mặc dù các chỉ số ở Nga có thấp hơn một chút. Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, thị trường quảng cáo trực tuyến vẫn không hề dậm chân tại chỗ.”
Ông Alexander Kim thuộc GroupM Interaction đưa ra nhận định trên Pravda.Ru: “Nếu ta lập biểu đồ hiển thị tất cả các loại hình truyền thông đại chúng, ta sẽ thấy thị phần quảng cáo trực tuyến sẽ chiếm đến 10 phần trăm. Nếu so với năm 2009 thì rõ ràng đây là một con số doanh thu rất ấn tượng. Năm 2009 phân khúc này chỉ mới chiếm 8%. Ở Hoa Kỳ, tốc độ tăng trưởng còn coa hơn, đến 15-20 phần trăm. Nhìn chung, tôi có thể khẳng định quảng cáo trực tuyến ở Nga đã và đang phát triển nhanh.”
So với năm ngoái, thị trưởng quảng cáo Nga năm nay sẽ tăng trưởng 16%. Thị phần quảng cáo trực tuyến sẽ tăng 35%. Đến năm 2013, các nhà quảng cáo Nga sẽ chi tiền cho quảng cáo online nhiều hơn quảng cáo ngoài trời.
Một số chuyên gia tin rằng đến cuối năm nay, quảng cáo trên Internet sẽ nhảy lên vị trí thứ hai chỉ sau truyền hình ở thị trường Nga. Một số khác lại nhận định điều này có thể xảy ra vào quý thứ hai năm sau.
(Nguồn: Pravda.Ru)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét